Giỏ hàng

CÓ NÊN VAY VỐN ĐỂ DU HỌC NHẬT BẢN KHÔNG ?

Du học Nhật Bản là ước mơ của nhiều bạn trẻ yêu thích văn hóa xứ Phù Tang. Là một công ty đi đầu trong lĩnh vực tư vấn xuất khẩu lao động, du học Nhật Bản, mỗi năm Nhật Khoa Hưng đã tiếp bước cho hàng trăm sinh viên Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ của mình. Tuy nhiên, với giá trị cốt lõi là coi sinh viên, người lao động như người nhà, con em của mình, chúng tôi không bao giờ vẽ ra một viễn cảnh màu hồng cho các bạn nhằm thu lợi nhuận một cách bất chấp.

1. Áp lực tài chính:

Du học Nhật Bản đem lại những trải nghiệm rất thực tế và bổ ích, có thể nói học tập với người Nhật là một trong những cách tốt nhất để rèn luyệt sự chỉn chu, quyết đoán, thái độ tích cực trong công việc. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với các bạn có gia cảnh khá giả, có sẵn về tài chính. Vì bản chất của du học chính là bỏ tiền để đi học, bạn không để trông cậy sau vài năm sinh sống học tập tại Nhật Bản, bạn sẽ kiếm được số tiền tương ứng chi phí mình bỏ ra, chứ nói đến là có dư dả.

 

2. Vừa học vừa làm

Nhiều bạn có suy nghĩ làm thêm ở Nhật lương rất cao, sau vài năm vừa học vừa làm sẽ có dư dả về kiến thức và tiền bạc. Tuy nhiên, môi trường giáo dục ở Nhật Bản rất nghiêm túc, đòi hỏi đầu tư sự tập trung và thời gian. Bạn sẽ không thể dư dả thời gian quá nhiều để làm thêm. Và nguồn thu nhập này cũng chỉ đủ trang trải sinh hoạt. Nhiều bạn do gặp công ty tư vấn không có tâm phải vay vốn du học, dưới áp lực tài chính mà sa ngã, thật sự rất đáng tiếc.

3. Thực Tập Sinh - hướng đi phù hợp hơn

Nếu điều kiện tài chính gia đình chưa thoải mái mà vẫn muốn tham gia học tập và làm việc tại Nhật, bạn nên tham khảo chương trình thực tập sinh. Với sự va chạm thực tế nhiều năm trong công việc với người Nhật, chắc chắn vốn từ, kĩ năng làm việc, thái độ công việc... sẽ là hành trang rất lớn khi bạn trở về phát triển tại Việt Nam. Điều quan trọng nhất là sau 3 năm, bạn có thể dư giả được số vốn hàng trăm triệu đồng

 

Kết Luận: Đối với những người có điều kiện khá giả, du học Nhật Bản tại thời điểm hiện tại là một quyết định tuyệt vời trong bối cảnh đồng yên đang thấp. Những bạn nào điều kiện hạn chế tuyệt đối không nên vay vốn để tránh những áp lực không cần thiết, bạn nên xem xét chương trình thực tập sinh sẽ tốt hơn.

Danh mục tin tức

Từ khóa