Giỏ hàng

Kỳ thi kỹ năng đặc định sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào đầu năm 2024

Kỳ thi kỹ năng đặc định là gì?


Kỳ thi kỹ năng đặc định là một bài thi do Nhật Bản tổ chức để kiểm tra khả năng tiếng Nhật và kỹ năng chuyên môn của những người muốn làm việc tại Nhật Bản theo chương trình lao động kỹ năng đặc định. Kỳ thi này bao gồm hai phần: phần thi tiếng Nhật và phần thi kỹ năng. Phần thi tiếng Nhật có thể thay thế bằng chứng chỉ N4 trở lên của kỳ thi tiếng Nhật quốc tế (JLPT). Phần thi kỹ năng sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực ngành nghề mà ứng viên lựa chọn.

 


Ai có thể dự thi kỹ năng đặc định?


Để dự thi kỹ năng đặc định, ứng viên phải có ít nhất một trong hai điều kiện sau:
- Đã hoàn thành thành công chương trình thực tập kỹ năng (3 năm) tại Nhật Bản.
- Đã có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngành nghề liên quan tại Việt Nam hoặc các nước khác.
Ngoài ra, ứng viên cũng phải có sức khỏe tốt, không có tiền án tiền sự, và có ý định làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng lao động của doanh nghiệp Nhật Bản.


Kỳ thi kỹ năng đặc định khi nào sẽ tổ chức tại Việt Nam ?


Theo thông báo của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio trong hội đàm cấp cao Nhật Bản – Việt Nam ngày 16 tháng 12 vừa qua, Nhật Bản sẽ tổ chức kỳ thi kỹ năng đặc định tại Việt Nam trong năm tài chính 2023 (tính đến cuối tháng 3 năm 2024). Đây là lần đầu tiên kỳ thi này được tổ chức tại Việt Nam, nhằm mở rộng cơ hội cho người lao động Việt Nam muốn làm việc tại Nhật Bản theo chương trình lao động kỹ năng đặc định.


Thông tin chi tiết về thời gian thi và lĩnh vực ngành nghề sau khi có quyết định chính thức sẽ được thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Bên cạnh đó, kế hoạch tổ chức kỳ ​​thi kỹ năng đặc định từ năm tài chính 2024 (từ tháng 4 năm 2024) trở đi cũng sẽ được cập nhật thường xuyên trên website và fanpage của Nhật Khoa Hưng.

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa