Giỏ hàng

Tìm hiểu về lễ hội ngắm hoa anh đào Hanami

Nhật Bản có biệt danh là xử sở hoa anh đào. Hằng năm, người Nhật có một lễ hội đặc biệt để ngắm hoa, đó là lễ hội Hanami, một trong những sự kiện văn hóa truyền thống và đẹp nhất của xứ sở mặt trời mọc. Hãy cùng tìm hiểu về lễ hội này qua bài viết sau.

 

Ý nghĩa tên gọi


Hanami là từ ghép của hai chữ "hana" (hoa) và "mi" (ngắm), nghĩa là "ngắm hoa". Đây là dịp để người Nhật và du khách thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, biểu tượng cho sự tạm bợ và thanh cao trong văn hóa Nhật Bản.

Lễ hội Hanami có nguồn gốc từ thời kỳ Nara (710 – 794), khi văn hóa thưởng lãm hoa từ Trung Quốc lan sang Nhật Bản. Ban đầu, người Nhật ngắm hoa mận, nhưng sau đó, hoa anh đào mới được ưa chuộng hơn. Thời Heian (794 – 1185), Hoàng đế Saga đã tổ chức những bữa tiệc dưới tán cây hoa anh đào tại cung điện hoàng gia ở Kyoto, khởi đầu cho truyền thống Hanami.

 

Khi nào diễn ra lễ hội Hanami?


Mùa hoa anh đào thường kéo dài từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, nhưng có thể sớm hơn hay muộn hơn tùy theo vùng miền và khí hậu. Lễ hội Hanami thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi đến Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của hoa anh đào.

Bạn có thể ngắm hoa anh đào ở nhiều nơi, như công viên, lâu đài, đền chùa, hay bên bờ sông. Một số điểm ngắm hoa nổi tiếng là Ueno Park ở Tokyo, Maruyama Park ở Kyoto, Osaka Castle Park ở Osaka, Hirosaki Castle Park ở Aomori, và Yoshino Mountain ở Nara.

Khám phá lễ hội hoa anh đào Hanami tại Nhật Bản

Các hoạt động trong lễ hội


Ngoài việc ngắm hoa anh đào, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác trong lễ hội Hanami, như:

- Mặc kimono hay yukata: Đây là trang phục truyền thống của Nhật Bản, mang lại cảm giác thanh lịch và gần gũi với văn hóa.
- Picnic và tiệc trà: Bạn có thể tổ chức picnic dưới tán cây, mang theo đồ ăn và trà để thưởng thức cùng bạn bè hay gia đình.
- Thuyền ngắm cảnh: Bạn có thể đi thuyền trên các dòng sông có hoa anh đào để ngắm nhìn phong cảnh từ góc nhìn khác.
 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa