Giỏ hàng

Vụ án mất dép kì lạ ở Nhật Bản

Ngôi chùa Otokuniji là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kyoto, thu hút nhiều khách tham quan và tín đồ Phật giáo. Tuy nhiên, từ cuối tháng 5 đến tháng 6, nơi đây đã trở thành hiện trường của những vụ trộm dép bí ẩn. Hàng trăm đôi dép và giày đã bị kẻ trộm mang đi và để lại trong khuôn viên chùa, trên dép còn có những vết cắn của động vật.

 

 

Đây là một sự việc khó tin nhưng lại có thật. Theo lời kể của nhà chùa, họ đã phát hiện ra rằng những kẻ trộm dép không ai khác chính là... lũ cáo. Có hai con cáo đã lẻn vào chùa vào ban đêm và mang đi dép của người dân để chơi đùa hoặc để làm tổ. Nhà chùa cũng đã ghi lại được hình ảnh của chúng bằng camera an ninh.

 

 

Cảnh sát cũng đã xác nhận rằng lũ cáo là thủ phạm sau khi tìm thấy một cái hang và tang vật trong khu vực. Họ cũng đã khuyên người dân nên để dép trong túi hoặc mang theo khi đến thăm chùa để tránh bị mất cắp. Người dân cũng không nên nuôi dưỡng hay cho ăn các con cáo vì điều đó có thể gây nguy hiểm cho chúng và cho con người.

 

 

Đây là một câu chuyện kỳ lạ nhưng cũng rất dễ thương về những con cáo tinh nghịch. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên tôn trọng cuộc sống hoang dã của chúng và không làm phiền hay gây hại cho chúng. Hy vọng rằng những con cáo sẽ không còn trộm dép nữa và người dân sẽ không phải lo lắng cho đôi dép yêu quý của mình.

Danh mục tin tức

Từ khóa